1.1 Ý tưởng
Nhận thấy trong cuộc sống chúng ta có rất nhiều khoảnh khắc, cảm xúc, kỷ niệm, thông điệp..v.v. cần được lưu lại, sẻ chia, hoặc truyền tải đến mọi người bên cạnh đó những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ cũng rất cần dịch vụ này để đưa sản phẩm thương hiệu công ty đến với khách hàng để tiết kiệm chi phí. Dự án Multi-entertainment ra đời với mục đích là phương tiện, cầu nối giúp truyền tải những thông điệp, cảm xúc hay khoảnh khắc ấy một cách chân thật và sống động nhất đến người xem thông qua những VIDEO (phim) được đầu tư chuyên nghiệp.
Chỉ trong vài năm gần đây, từ một thị trường quảng cáo trực tuyến còn non trẻ, tẻ nhạt với một vài hình thức quảng cáo banner thông thường, quảng cáo trực tuyến Việt Nam đang ngày càng phong phú, đa dạng, với nhiều chọn lựa mới như: CPM, CPC …Trong đó, nếu xét theo tiêu chí quảng bá thương hiệu thì các hình thức quảng cáo CPM được đánh giá là lựa chọn tối ưu để thay thế hình thức quảng banner CPD truyền thống.
Thực tế, hiện nay, trên thế giới, hình thức quảng cáo CPM đã thay thế vị trí thống lĩnh của hình thức quảng cáo hiển thị thương hiệu CPD, bởi những ưu điểm vượt trội: tối ưu hóa ngân sách, vận hành và phủ rộng trên một mạng lưới website đa dạng, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu theo website/vùng miền…
Nhiều chuyên gia dự đoán, việc video quảng cáo trực tuyến soán ngôi quảng cáo trên truyền hình chỉ còn là vấn đề thời gian. Các chuyên gia quảng cáo tại Mỹ cho biết: quảng cáo video trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến với thế mạnh trong việc định hướng người xem. Cụ thể, khoảng 2/3 (64 %) chuyên gia cho biết họ đang chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền hình sang quảng cáo video trực tuyến; cứ 10 chuyên gia thì lại có 6 người khẳng định video trực tuyến có hiệu quả ngang ngửa hoặc hơn quảng cáo truyền hình (theo kết quả khảo sát của BrightRoll).
Bên cạnh đó là hàng loạt các ưu thế vượt trội của quảng cáo video trực tuyến như: độ phủ, hình thức đa dạng – liên tục đổi mới, nội dung phong phú, tiết kiệm chi phí, khả năng sử dụng lại sản phẩm sáng tạo… Cũng trong khảo sát của BrightRoll, độ phủ được đánh giá cao với (23%) ý kiến tán thành, kế đến là dạng thức của đơn vị quảng cáo (11%), tiết kiệm chi phí hơn so với quảng cáo truyền hình (10%) và khả năng sử dụng lại sản phẩm sáng tạo (10%).
Hiện nay, TVC online là cách gọi quen thuộc của quảng cáo video trực tuyến tại Việt Nam. Hình thức quảng cáo này tuy mới xuất hiện nhưng được đánh giá là đầy tiềm năng, thu hút rất nhiều công ty quảng cáo đầu tư khai thác.
Mặc dù chưa thực sự chiếm lĩnh thị trường Việt Nam nhưng quảng cáo CPM hiện rất được các thương hiệu lớn nắm bắt và khéo léo vận dụng tùy theo chiến lược quảng cáo thương hiệu. Đặc biệt, đối diện với những biến động kinh tế tài chính, cùng ưu điểm về tối ưu hóa ngân sách quảng cáo, CPM sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình của phần đông các doanh nghiệp Việt Nam còn lại.
1.2. Tóm tắt dự án
Multi-entertainment là dự án tư vấn, sản xuất video (phim) ngắn với kinh phí thấp để bất kỳ ai có nhu cầu đều có thể sở hữu những thước phim (video) đẹp, ý nghĩa. Đồng thời truyền thông sản phẩm của khách hàng trên phương tiện truyền thông online.
Bên cạnh đó, chúng tôi còn có dịch vụ thêm là chụp ảnh, dịch vụ tư vấn cho khách hàng, chúng tôi chủ động tìm đến khách hàng và khơi gợi nhu cầu trong họ,…
Tệp khách hàng của chúng tôi lớn, thị phần khai thác nhiều không hạn chế, từ trẻ nhỏ đến người già, hay sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp lớn.
Chúng tôi nếu được đầu tư cơ sở máy móc chuyên nghiệp sẽ mang lại những sản phẩm chuyên nghiệp và chất lượng cao.
1.3. Quy mô dự kiến
- Bước đầu tập trung vào thị trường Quảng Nam – Đà Nẵng
- Hoạt động ổn định sẽ phát triển ra toàn thị trường toàn Miền Trung - Tây Nguyên
1.4. Mục tiêu
- Kết nối được với khách hàng mục tiêu.
- Thành lập công ty Truyền Thông Đa Phương Tiện.
- Là địa chỉ đáng tin cậy cho các doanh nghiệp, cá nhân mới khởi nghiệp.
- Tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng
- Đạt uy tín đối với các đối tượng liên quan: doanh nghiệp vừa và nhỏ, cá nhân có nhu cầu
- Đạt được lợi nhuận ngay từ tháng đầu hoạt động.
1.5 . Mục đích
- Thông qua việc nghiên cứu về thị trường, khách hàng, đối thủ,… chúng tôi có thể áp ứng nhu cầu muốn được truyền tải thông điệp và truyền thông thương hiệu cho khách hàng.
- Đưa ra chính sách kinh doanh phù hợp mang lại hiệu quả kinh doanh
- Đánh giá khả năng tài chính - rủi ro.
- Cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
Tải về tài liệu: BÀI DỰ THI KHỞI SỰ DOANH NGHIỆP - LUẬN.docx