Hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ thời gian qua đã tạo được chuyển biến trong quan hệ giữa cơ quan hành chính huyện với các tổ chức và công dân. Việc thực hiện cơ chế một cửa, đưa vào sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ và trang bị mới các thiết bị công nghệ thông tin khiến người dân ngày càng tin tưởng hơn vào nền hành chính công của huyện. 8.135 bộ hồ sơ các loại trên 7 lĩnh vực được tiếp nhận, chuyển hồ sơ giải quyết và trả kết quả đúng hẹn. Thủ tục hành chính được tinh gọn, thời gian rút ngắn, thông báo kết quả qua tin nhắn SMS, giảm chi phí và thời gian đi lại của công dân. Riêng lĩnh vực đất đai, hồ sơ nhiều, thủ tục phức tạp nên còn tình trạng trễ hẹn, tuy nhiên so với năm 2013 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 20 xã, thị trấn hoạt động ổn định.
Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nghiên cứu việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong các lĩnh vực ngoài lĩnh vực đăng ký kinh doanh, triển khai thực hiện mô hình một cửa liên thông 2 cấp, thí điểm trên lĩnh vực đất đai để rút kinh nghiệm và nhân rộng vào năm 2015.
|