Chiều ngày 30/10/2014, tại UBND huyện Điện Bàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín đã có buổi làm việc với UBND huyện Điện Bàn về một số nội dung trên lĩnh vực công tác giáo dục đào tạo, cụ thể nhất là việc giải quyết những khó khăn do cơ sở trường lớp không đáp ứng nhu cầu ra lớp của các em bậc mầm non, mẫu giáo, tiểu học tại Khu công nghiệp Điện Nam- Điện Ngọc và một số vấn đề quan trọng khác… Làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thân - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy Điện Bàn, đồng chí Cao Thanh Tấn - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban của huyện.
|
Theo báo cáo của UBND huyện Điện Bàn, hiện nay do dân số cơ học, chủ yếu là lực lượng công nhân tăng nhanh ở khu công nghiệp Điện Nam- Điện Ngọc (khoảng 30.000 người) nên kéo theo đó, số con em của công nhân ra lớp (bậc mầm non, mẫu giáo và tiểu học) tăng cao. Bởi vậy, số trường lớp trên thực tế đã không đáp ứng yêu cầu. Chính quyền địa phương cũng đã khuyến khích việc mở các trường tư thực, nhóm trẻ tư nhân nhằm giải quyết số lượng trẻ ra lớp không ngừng tăng lên. Tuy vậy, đây cũng chỉ giải pháp mang tính tạm thời. UBND huyện Điện Bàn kiến nghị tỉnh có giải pháp hỗ trợ huyện trong đầu tư xây dựng mới, mở rộng các trường hiện có tại các xã vùng Đông của huyện trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

Sau khi nghe ý kiến tham gia của các ngành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chín nêu quan điểm, việc giải quyết những bức xúc về cơ sở vật chất trường lớp để cho con em công nhân từ nơi khác đến làm việc ở khu công nghiệp Điện Nam- Điện Ngọc là cần thiết, chính đáng. UBND tỉnh sẽ có kế hoạch tính toán quỹ đất, hướng đầu tư xây dựng cơ sở trường lớp phù hợp. Những giải pháp cho lĩnh vực này cần có tầm nhìn chiến lược cho 10 năm 20 năm sau, một khi Điện Bàn trở thành thị xã, lượng công nhân, con cái của công nhân tiếp tục tăng ở khu công nghiệp Điện Nam- Điện Ngọc. Trước đó, PCT UBND tỉnh Nguyễn Chín đã đi kiểm tra tình trường lớp, làm việc với chính quyền địa phương các xã vùng Đông của huyện Điện Bàn để nắm bắt tình hình.
|