Là đơn vị điện lực hoạt động trên địa bàn thị xã Điện Bàn, cung cấp điện cho hơn 43 nghìn khách hàng, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp sản xuất tại khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc và cụm công nghiệp Trảng Nhật, Điện lực Điện Bàn đã nhanh chóng triển khai phương án hoạt động để đảm bảo thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn trong thời gian cách ly xã hội.
Điện lực đã kích hoạt phương án trực cách ly tập trung đối với bộ phận trực thao tác lưu động, theo đó toàn bộ các nhóm trực ở lại tập trung sau ca trực, được yêu cầu thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” trong công việc và sinh hoạt, được bố trí chỗ ăn nghỉ tách biệt nhau, sẵn sàng cho việc thay thế, xoay vòng và ứng trực cho nhau.
Nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện, Điện lực đã tăng cường phát quang hành lang tuyến, tổ chức vệ sinh bảo dưỡng các tuyến đường dây và trạm biến áp bằng công nghệ sửa chữa điện nóng (hotline) để đảm bảo không gây gián đoạn quá trình sản xuất của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân.
Vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao XT 473Edb
Đặc biệt, trên địa bàn Điện lực quản lý hiện đang có 1 bệnh viện, 1 phòng khám đa khoa và 8 khu cách ly tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, đây là những khu vực cần được cấp điện ưu tiên, vì vậy Điện lực đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Thị xã để kịp thời cập nhật danh sách, phối hợp cùng các cơ sở xây dựng phương án cấp điện: kiểm tra đường dây, thiết bị; phối hợp hỗ trợ vận hành máy phát điện dự phòng khi xảy ra mất điện; bố trí lực lượng ứng trực; dự phòng vật tư thiết bị; cung cấp thông tin liên lạc, …
Trong công tác dịch vụ khách hàng, để giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng trong điều kiện cách ly xã hội, Điện lực đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân gởi yêu cầu bằng hình thức trực tuyến qua các kênh như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (https://cskh.cpc.vn, ứng dụng EVNCPC CSKH, đầu số 19001909…). Sau khi tiếp nhận, các yêu cầu của khách hàng về xử lý sự cố mất điện, an toàn điện được Điện lực ưu tiên cử nhân viên đến xử lý trực tiếp, các thắc mắc của khách hàng về chỉ số công tơ, tiền điện, ... được Điện lực kiểm tra và giải đáp qua điện thoại, đối với những yêu cầu chưa cấp bách thì Điện lực ghi nhận thông tin và hẹn khách hàng sẽ đến xử lý ngay sau khi hết cách ly xã hội và yêu cầu CBCNV thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” khi làm việc.
Với những giải pháp nêu trên, Điện lực Điện Bàn đã đảm bảo hoạt động cung cấp điện trong điều kiện thị xã Điện Bàn thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg vừa kết thúc và tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thị xã Điện Bàn (trừ các khu vực đang thực hiện phong tỏa.